|
இல்லறத்தான் பேணவேண்டிய ஐம்புலத்துள், கூடி வாழும் சமூக வாழ்விற்கு அவசியத் தேவை வாழ்ந்து கொண்டிருக்கும் சுற்றமும், விருந்தும் ஆகும். அன்புடைமை அதிகாரத்தைத் தொடர்ந்து, அன்பு செலுத்தப்பட வேண்டிய இவர்களுக்குச் செய்ய வேண்டியவை பற்றி இங்கே பேசுகின்றார். எனவே விருந்தினரையும், சுற்றத்தினரையும், வீட்டிற்கு வருகை தந்துள்ள நண்பர்களையும் அன்போடு உபசரித்துப் போற்றுதலே விருந்தோம்பல். | |
ஆக விருந்தோம்பல் இல்லறத்தானின் கடமை மட்டுமல்ல அதுவே மனிதப் பண்பாடு. அவன் வாழுகின்ற கலாச்சாரத்தின் அடையாளம். அன்பையும், பண்பையும், உணவையும், வாழ்க்கையையும், எண்ணங்களையும், வழக்கங்களையும், புதுமைகளையும், கலைகளையும், கற்றவற்றையும், அறிந்து பெற்றவற்றையும் கலந்து பரிமாறிக் கொள்ளும் நாகரீகம். மனித மேம்பாட்டைச் சிறப்பிக்கும் விருந்தோம்பல், ஒவ்வொருவரும் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய வாழ்க்கை நெறிமுறை என்று வள்ளுவர் வகுக்கின்றார். | |
| |
ஒப்புரை (Reference) | |
| |
ஔவையார். கொன்றைவேந்தன்: 30 சுற்றத்திற்கு அழகு சூழ இருத்தல். ஔவையார். கொன்றைவேந்தன்: 83. விருந்து இலோர்க்கு இல்லை பொருந்திய ஒழுக்கம். | |
| |
*** | |
| |
In English: | |
| |
Guests and relatives are two important living aspects to take care, defined for the Livings in the domestic order. These are the deserving people to whom Loving is necessarily to be extended; therefore Valluvar committed this chapter immediately after the one about the Love. Hospitality is thus to tend and treat the guests, the visiting relatives and friends with kindness and Love. Therefore Hospitality is not just duty for the Livings of domestic order but that is the practice of the civilized human beings. That is the symbolic representation and reflection of the culture of the society and the time they live in. It is the civilized behavior to exchange each other for their Love, Culture, Food, Lifestyles, Thoughts, Practices, Nuances, Arts, Learning and Achievements. Hospitality, the elegance of human representation, is thus everyone should adopt and practice as the Lifestyle, says Thiruvalluvar. | |
| |
*** |
0 comments:
Post a Comment
குறைகளைச் சுட்டினால் நிறை செய்ய இயலும்...